หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Leno, người hùng của Leverkusen

Khi trận chiến giữa hai CLB Leverkusen và Dortmund diễn ra, người hâm mộ chúng ta chợt nhận ra rằng trong cả trận đấu chàng thủ môn tên Bernd Leno của đội chủ nhà chính là người xuất sắc và nổi bật nhất. Và sau trận đấu đó CLB Leverkusen đã đưa ra một quyết định bất ngờ!

Tìm hiểu về chàng cầu thủ ngôi sao Leno

Leno được đánh giá là chàng thủ môn xuất sắc
Leno được đánh giá là chàng thủ môn xuất sắc
Leno được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại giải Bundesliga suốt nhiều mùa vừa qua. Anh sinh ngày 4/3/1992 tại vùng Bietigheim-Bissingen, Đức. Cầu thủ trẻ được làm quen với bóng đá từ rất sớm tại một CLB ở quê nhà, anh là SV Germania Bietigheim cho đến khi được 11 tuổi.
Vào năm 2003, cầu thủ Leno bắt đầu tham gia vào lò đào tạo của CLB Stuttgart. Trong năm 2009, anh đạt danh hiệu tại giải U17 Đức cùng CLB Stuttgart sau khi giành chiến thắng CLB Bayern Munich ở trận chung kết giải.
Sau đó cầu thủ Leno chính thức ra mắt đội tuyển U23 Stuttgart vào tháng 12/2009. Anh chàng này có tổng số 57 lần ra sân thi đấu cho đội dự bị của CLB Stuttgart. Vào tháng 5/2011 anh chính thức đặt bút ký bản hợp đồng với CLB Stuttgart.
Ngay sau đó Leno đã được điều động rời CLB để chuyển sang bắt cho CLB Leverkusen theo dạng cho mượn cầu thủ. Tại sân chơi của CLB Leverkusen anh trở thành thủ môn thay thế cho Rene Adler, khi anh gặp phải chấn thương nặng.
Leno đã tận dụng tốt cơ hội để được bắt chính cho CLB Leverkusen
Leno đã tận dụng tốt cơ hội để được bắt chính cho CLB Leverkusen
Leno đã tận dụng tốt cơ hội và nhanh chóng chiếm lấy vị trí số một trong khung gỗ của CLB Leverkusen. Anh chàng đã trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử sau cựu thủ môn Heribert Macherey giữ sạch lưới trong 3 trận đấu đầu tiên tại Bundesliga. Đến tháng 9/2011, thủ môn Leno được công nhận là thủ môn trẻ nhất được ra sân thi đấu tại Champions League.
Đến tháng 11/2011, CLB Leverkusen quyết định mua đứt thủ môn Leno từ CLB Stuttgart với mức giá 8 triệu euro về bắt chính cho mình. Anh chàng thủ môn này có một ưu điểm là luôn giữ tốt phong độ của mình dù trong bất kỳ hoàn cảnh thi đấu nào trên sân.
Thế nhưng, theo như những nhận định của HLV thì thủ môn 26 tuổi này chưa thích nghi được với những yêu cầu bắt buộc của một thủ môn hiện đại. Anh cần biết rằng nhiệm vụ của mình không chỉ là biết bảo vệ khung gỗ thành công mà anh cần phải làm chủ vòng cấm nữa.

Chàng cầu thủ điềm tĩnh và vững vàng đến khó tin


Leno điềm tĩnh và vững vàng đến khó tin
Leno điềm tĩnh và vững vàng đến khó tin
Không chỉ điềm tĩnh mà anh còn khá vững vàng khi thi đấu trên sân. Anh luôn lấy Iker Casillas để làm hình mẫu cho mình, có lần Leno đã từng tâm sự "Thủ môn Casillas có sự nhất quán khiến người ta không thể tin được, anh luôn giữ vững sự bình tĩnh và không bao giờ làm những chuyện vô nghĩa".
Khi anh mới được CLB Leverkusen mượn về từ CLB Stuttgart, anh cũng chỉ được thi đấu cho đội bóng trẻ của “Thiên nga trắng” ở hạng Ba, nhưng Leno chưa bao giờ ngừng thể hiện bản lĩnh của bản thân mình. Thủ thành trẻ này đã có được nhiều pha cản phá thành công cho CLB. Và anh đã từng được mệnh danh là người hùng của CLB Leverkusen. 
Chính nhờ tài năng và những màn trình diễn quá ấn tượng của thủ môn trẻ tuổi này, CLB Leverkusen đã giành được nhiều thành tích đáng tự hào và họ đã lập tức quyết định mua đứt thủ thành này. Với những tài năng như vậy người hâm mộ chúng ta hy vọng sẽ còn thấy được nhiều hơn nữa sự tỏa sáng của thủ môn Leno trên sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น