หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Bernd Leno: phép thử sai của Joachim Loew

Tuy đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số là 3 – 2, nhưng từ trận đấu Đức gặp Australia chúng ta thấy được rất nhiều vấn đề bê bối của đội tuyển Đức được phơi bày ra. Trước đó HLV Joachim Loew đã lựa chọn giải Confedarations Cup 2017 là một cuộc thử nghiệm, và trận đấu với Australia là bài thử nghiệm đầu tiên, thì đó  xem như một thất bại.
Bernd Leno được đánh giá là một vấn đề nổi cộm của cuộc thử nghiệm
Bernd Leno được đánh giá là một vấn đề nổi cộm của cuộc thử nghiệm
Bernd Leno được xem là một phép thử sai của HLV Joachim Loew
Chàng thủ môn mang tên Bernd Leno được đánh giá chính là một vấn đề nổi cộm của cuộc thử nghiệm này. Đội tuyển Australia không thực sự là một đội bóng mạnh, và thực tế thì họ cũng có rất ít cơ hội rõ nét để ghi bàn thắng trong trận đấu.
Nhưng thật đáng ngạc nhiên là đại diện của khu vực châu Á (AFC) vẫn có thể ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Chính xác phải nói đó là 2 bàn được ghi một cách vô cùng dễ dàng, đó là những món quà đặc biệt do thủ môn Leno đội khách tạo điều kiện trao tặng.
Thủ thành của CLB Leverkusen đã vi phạm những sai lầm rất đáng trách trong cả 2 bàn thắng mà đối thủ của họ ghi được. Đầu tiên chính là cú sút không một chút hiểm và bay vào chính diện khung thành của Đức, nhưng vì Leno phản ứng chậm với bóng nên đã để thủng lưới.
Bàn thua thứ 2 đó là sai lầm trong cách Leno xử lý bóng.  Một sai lầm mà tất cả các trang báo chí bóng đá Đức gọi là “điều ngớ ngẩn”. Trong tình huống này anh cố tình để bóng ra để tạo điều kiện cho đối thủ ghi thêm bàn thắng.
Leno làm những điều ngớ ngẩn tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn
Leno làm những điều ngớ ngẩn tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn
Dù được ưu ái hơn so với đồng đội những Leno lại làm HLV thất vọng
Khi thủ môn Neuer gặp phải chấn thương nặng không thể ra sân, Vị HLV Loew đã triệu tập 3 thủ môn là Leno, Ter Stegen và Trapp. Tuy Ter Stegen vừa có một mùa giải xuất sắc ở CLB Barca, nhưng thủ môn Leno mới là người được vị HLV ưu ái nhất. Nhưng thật đáng buồn là sự ưu ái ấy của ông không được đáp lại một cách xứng đáng.
Trong giải Bundesliga, thủ môn Leno đã bắt ổn định với CLB Leverkusen, nhưng thực ra thì một sân chơi quốc tế lại là phạm trù khác. Mà trong các mùa giải quốc tế cấp CLB, cụ thể là giải Champions League này thì chàng trai Leno chỉ thể hiện bản thân mình ở mức độ trung bình mà thôi.
Dĩ nhiên trong trận đấu đó không chỉ có mình thủ môn Leno là một trong nhiều vấn đề của Đức còn rất nhiều cầu thủ khác nữa nên đã tạo ra sự thất vọng cho vị HLV đáng kính và người hâm mộ. Nhưng cái tên Leno được đánh giá là nguyên nhân nổi cộm nhất, vì anh là người bảo vệ trực tiếp trước khung gỗ, và những phút xử lý ngớ ngẩn của anh.
Những sai lầm của thủ môn Leno một phần cũng do hệ quả từ việc hàng phòng ngự không tốt của đội tuyển Đức. Khi đối thủ tiến đến tấn công đã không có hậu vệ nào che chở cho anh, để anh một mình bơ vơ trước khung gỗ với bao áp lực
Tất cả những lý do này đã tạo ra bàn thua đầu tiên. Hơn nữa, bàn thua thứ 2 được tạo ra cũng có sự góp phần của hàng thủ Đức, khi họ cũng không chủ động ở pha bóng cố định.
Vì những sai lầm này mà Leno sẽ mất đi nhiều cơ hội phía trước
Vì những sai lầm này mà Leno sẽ mất đi nhiều cơ hội phía trước
HLV Loew quyết định sẽ không trao cơ hội cho thủ môn Leno ở trận tiếp theo gặp đội tuyển Chile, mà thay vào đó ông dành cho thủ môn Marc Andre Ter Stegen. Nhưng điều quan trọng nhất ngay lúc này là vị HLV này cần phải giải quyết ngay những lỗ hổng trong phòng ngự để không phải tiếc nuối trong những trận đấu sau.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น