หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Bernd Leno: anh là ai?

Mỗi chúng ta đang tự đặt ra câu hỏi, lý do nào để CLB Arsenal đã chịu chi số tiền lên đến 20 triệu bảng để mang về một cầu thủ trẻ thay thế Petr Cech bảo vệ khung gỗ. Chàng trai bí ẩn đó tên là Bernd Leno, anh là ai và có thành tích thi đấu gì đặc biệt mà nhận được sự ưu ái của CLB Arsenal  như vậy?

Bernd Leno là ai?

Thông tin lý lịch trích ngang
Họ tên: Bernd Leno
Ngày sinh: 4/3/1992
Nơi sinh: Bietigheim – Bissingen, Đức
Chiều cao: 1,9m
Vị trí thi đấu: Thủ môn
Thủ môn Bernd Leno
Thủ môn Bernd Leno
Leno là một chàng trai sinh ra ở Đức trong một gia đình gốc Belarus. Anh được làm quen với bóng đá tại một CLB ở thị trấn nơi mình ở là SV Germania Bietigheim cho đến năm tròn 11 tuổi. Vào năm 2003, anh chính thức tham gia lò đào tạo của đội bóng lớn là CLB Stuttgart.
Trong năm 2009, chàng trai Leno giành được danh hiệu tại giải U17 Đức với CLB Stuttgart sau khi đánh bại CLB Bayern Munich sở hữu cầu thủ David Alaba trong đội hình ở trận chung kết.
Leno chính thức ra mắt đội U23 CLB Stuttgart vào tháng 12/2009. Sau đó,cầu thủ này có tổng 57 lần ra sân cho đội dự bị của CLB Stuttgart.
Ngay sau khi ký bản hợp đồng chuyên nghiệp lần đầu tiên vào tháng 5/2011 cùng CLB Stuttgart. Cầu thủ Leno rời khỏi CLB để chuyển sang đầu quân cho CLB Leverkusen theo dạng cho mượn. Lúc này, CLB Leverkusen đang tìm kiếm những sự thay thế cho thủ môn Rene Adler khi anh bị thương.
Thủ môn trẻ người Đức đã may mắn tận dụng tốt cơ hội và chiếm vị trí số một trong khung thành của CLB Leverkusen. Leno trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử sau Heribert Macherey bảo vệ khung gỗ thành công trong 3 trận thi đấu đầu tiên tại Bundesliga.
Đến tháng 9/2011, thủ môn Leno lập kỷ lục trở thành thủ môn trẻ nhất ra sân tại giải Champions League khi CLB Leverkusen đối đầu với CLB Chelsea.
Leno lập là thủ môn trẻ nhất ra sân tại giải Champions League
Leno lập là thủ môn trẻ nhất ra sân tại giải Champions League
Đến tháng 11/2011, CLB Leverkusen đã quyết định mua đứt Leno từ CLB Stuttgart với giá là 8 triệu euro. Kể từ đó anh giành suất bắt chính trong khung gỗ của CLB này.
Phong cách chơi bóng và những thành tích của Leno
Thủ môn Leno luôn giữ được phong độ tốt nhất khi thi đấu. Anh chỉ bỏ lỡ có 4 trận đấu tại giải Bundesliga kể từ tháng 8/2011 đánh dấu những ngày đầu anh thi đấu cho CLB Leverkusen.
Vào năm 26 tuổi, trước khi rời CLB Arsenal anh đã chơi tổng 233 trận đấu tại giải này và 41 trận tại giải Champions League. Mặt khác cầu thủ Leno còn tham gia bắt chính 10 trận ở Europa League và 20 trận tại giải cúp Quốc gia Đức.
Thủ môn có thành tích khá tốt
Thủ môn có thành tích khá tốt
Thành tích của Leno là để lọt lưới tổng cộng 287 bàn tại giải Bundesliga với tỷ lệ trung bình 1,23 bàn/trận. Chàng thủ môn người Đức giữ sạch lưới trong mức 31,76% số trận tại giải Bundesliga.
Còn ở đấu trường châu Âu, thành tích của Leno được đánh giá là kém hơn 1 chút khi để lọt lưới trung bình là 1,37 bàn/trận. Về khả năng cản phá penalty của thủ môn này đã cứu thành công được 9/39 quả 11m tại giải Bundesliga. Nhưng từ tháng 4/2016 đến giờ, thủ môn Leno đã cản phá không thành công 8 quả penalty liên tiếp.
Chúng ta có thể đánh giá về thành tích của thủ môn Leno là khá tốt cho dù phía trước anh là một hàng thủ yếu đuối  của CLB Leverkusen. Anh có được thành tích đó nhờ những phản xạ tuyệt vời của mình..
Một ưu điểm nữa của thủ môn Leno là anh có tính cách khá điềm tĩnh khi thi đấu trên sân. Đó là những gì anh thừa hưởng từ bố mẹ người Belarus của mình. Hơn nữa, anh luôn lấy Iker Casillas làm hình mẫu để học hỏi theo.
Chàng trai Leno đã từng nói: "Với tôi Casillas có một sự nhất quán không thể tin được, anh luôn bình tĩnh và không bao giờ làm những chuyện vô nghĩa".
 Hy vọng với sự điềm tĩnh anh được trau dồi đó, cầu thủ Leno sẽ chịu được những áp lực khủng khiếp ở CLB lớn như Arsenal và chắc chắn anh sẽ tỏa sáng ở môi trường giải Ngoại hạng Anh đầy khắc nghiệt.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น