หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Leverkusen - RB Leipzig: chiến thắng lịch sử, Bernd Leno vào lưới nhặt bóng 3 lần

Thật tuyệt vời là CLB RB Leipzig đã thiết lập một kỷ lục mới toanh ở giải Bundesliga, khi họ xuất sắc tạm thời giữ ngôi vị đầu bảng xếp hạng của mùa giải. Trong trận gặp CLB Leverkusen trên sân khách, họ đã làm nên lịch sử khi khiến thủ môn ngôi sao Bernd Leno vào lưới nhặt bóng đến 3 lần.
CLB RB Leipzig làm nên một kỷ lục ghi danh vào lịch sử
CLB RB Leipzig làm nên một kỷ lục ghi danh vào lịch sử
CLB RB Leipzig hoàn toàn xứng đáng khi phá vỡ kỷ lục tại giải Bundesliga
Là đánh giá là một trong những sự phát triển đáng ngạc nhiên nhất của làng bóng đá châu Âu trong mùa này. Đội bóng mới thăng hạng mang tên RB Leipzig đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng tại giải Bundesliga.
Chính ở trận đấu vào rạng sáng qua sau những màn rượt đuổi đầy ngoạn mục trên sân của CLB Leverkusen để cuối cùng họ giành được một chiến thắng lịch sử vẻ vang với tỷ số là 3 - 2.
Qua chiến thắng này mà họ giành được, CLB Leipzig đã phá vỡ một kỷ lục lịch sử tại giải Bundesliga khi trở thành đội bóng mới thăng hạng duy nhất có thành tích bất bại trong tổng 11 trận đấu kể từ đầu mùa tới giờ.
Đây là mùa bóng đầu tiên CLB này góp mặt tại giải đấu đỉnh cao của nước Đức, họ xuất sắc vượt qua thành tích 10 trận không thua mà CLB Duisburg trong lịch sử đã thiết lập ở mùa giải năm 1993 - 1994.
Và kết thúc trận đấu này là mốc chứng tỏ đây đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl, một chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử ở Bundesliga mùa này.
Chưa hết, CLB Leipzig còn là một đội bóng đã có thành tích tốt nhất trên sân thi đấu của đối phương tính đến thời điểm này, với 4 trận giành chiến thắng và 2 trận hòa. 
Niềm vui của các cầu thủ RB Leipzig sau khi giành chiến thắng lịch sử
Niềm vui của các cầu thủ RB Leipzig sau khi giành chiến thắng lịch sử
Tuy CLB Leipzig bị dẫn trước chỉ sau một phút thi đấu chính thức, nhưng họ nhanh chóng san bằng sự cách biệt ngay ở phút thứ 4 nhờ vào pha đốt lưới nhà của cầu thủ Julian Baumgartingler. Tuy vậy, CLB Leverkusen vẫn là đội bóng dành ưu thế dẫn trước sau khi kết thúc hiệp 1 nhờ bàn thắng của cầu thủ Julian Brandt.
Vào hiệp thi đấu thứ 2 của trận đấu, sau khi cầu thủ Hakan Calhanoglu sút hỏng quả phạt đền cho The Werkself, Emil Forsberg (67’) và Willy Orban (81’) lần lượt chinh phục thành công mành lưới của thủ môn điển trai Bernd Leno để mang chiến thắng về cho CLB Leipzig. 
CLB RB Leipzig “Chỉ đơn giản là điều tuyệt vời”
Những nỗ lực của Leipzig đã được bù đắp xứng đáng
Những nỗ lực của Leipzig đã được bù đắp xứng đáng
Khi trận đấu vừa kết thúc, một nhóm cổ động viên của CLB Leipzig có mặt tại BayArena đã hét vang rằng: “Đầu bảng, đầu bảng”. Trong khi đó, đội trưởng của CLB là Orban chia sẻ: “Chúng tôi đang rất tự hào về kết quả mà mình đạt được này, chúng tôi luôn muốn và nỗ lực thi đấu với phong độ tốt nhất của chúng tôi trong mọi trận đấu”.
Và sau đó HLV Hasenhuttl đã tiếp lời: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào khả năng và sự cố gắng của chính mình và chúng tôi không bao giờ lùi bước dù biết phía trước có vô vàn khó khăn thử thách, chúng tôi nghĩ mình chắc chắn xứng đáng để có được kết quả như ngày hôm nay. Nó chỉ đơn giản là một điều thật tuyệt vời”.   
Theo Giám đốc truyền thông Meinolf Sprink của CLB Leverkusen, trước trận đấu của 2 CLB đã có khoảng 8 người bịt mặt bày trò chặn xe buýt chở đội bóng của CLB Leipzig khi họ đến sân vận động và sau đó họ đã hành động ném sơn vào kính chắn gió rồi nhanh chóng bỏ trốn.
Thế nhưng, tất cả điều đó chỉ càng khiến cho các cầu thủ của CLB Leipzig thêm quyết tâm để giành chiến trong trận đấu này, Giám đốc thể thao Ralf Rangnick của CLB Leipzig cho rằng đội bóng của ông xứng đáng “được phép mơ ước và thực hiện ước mơ của mình”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น